นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัท อินโนเควสท์ ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและดำรงไว้ซึ่งมาตรฐานในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยในข้อมูลส่วนบุคคลที่เหมาะสม และเป็นไปตามมาตรฐานสากล จึงได้จัดทำและเผยแพร่นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) ฉบับนี้ให้กับบุคคลทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับบริษัทได้รับทราบ และให้มีผลบังคับใช้กับผู้บริหาร พนักงาน และบุคคลภายนอก ผู้ปฏิบัติงานให้บริษัททุกคนถือปฏิบัติและให้ผู้บริหารของทุกหน่วยงานมีหน้าที่รับผิดชอบในการสนับสนุน ผลักดัน และตรวจสอบการดำเนินงานให้เป็นไปตามนโยบาย และกฎหมายที่เกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด ดังต่อไปนี้
1. การเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล
· เราเก็บข้อมูลส่วนบุคคล ในกรณีที่บุคคลนั้นเป็นผู้ให้ข้อมูล หรือร้องขอการบริการ ผ่านช่องทางเว็บไซต์ หรือช่องทางอื่นใด ตัวอย่างเช่น การนัดหมายการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ การนัดหมายการให้บริการรับตัวอย่าง การทำธุรกรรมแบบออนไลน์ การสมัครรับจดหมายข่าว การขอรับความช่วยเหลือพิเศษ รวมไปถึงการทำธุรกรรมแบบออฟไลน์ เช่น การลงทะเบียนการตรวจวิเคราะห์ของห้องปฏิบัติการ
· เราอาจได้รับข้อมูลส่วนบุคคลจากบุคคลที่สาม เช่น โรงพยาบาลในเครือข่าย ธุรกิจในเครือข่าย ตัวแทนจำหน่ายหรือผู้ให้บริการของเรา หน่วยงานภาครัฐ
2. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
ประเภทของข้อมูลส่วนบุคคลเก็บรวบรวม ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ประเภทของบริการ ข้อมูลส่วนบุคคล จะถูกนำมาใช้เพื่อให้การทำธุรกรรมออนไลน์หรือออฟไลน์ หรือบริการที่ได้รับการร้องขอเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บรวบรวมโดยตรง หรือจากบุคคลที่สาม มีดังนี้
· ข้อมูลระบุตัวตน เช่น ชื่อ ภาพถ่าย เพศ, Blood group, วันเดือนปีเกิด หนังสือเดินทาง หมายเลขบัตรประชาชน หรือหมายเลขที่สามารถระบุตัวตนอื่นๆ
· ข้อมูลสำหรับการติดต่อ เช่น ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมลและ Line ID
· ข้อมูลการชำระเงิน เช่น ข้อมูลการเรียกเก็บเงิน ข้อมูลบัตรเครดิตหรือเดบิต และรายละเอียดบัญชีธนาคาร
· ข้อมูลการเข้ารับบริการ เช่น ข้อมูลการนัดหมายการตรวจวิเคราะห์ ข้อมูลส่วนบุคคลของญาติ ความต้องการเกี่ยวกับบริการเสริมอื่นๆ
· ข้อมูลการเข้าร่วมกิจกรรมทางการตลาด เช่น ข้อมูลการลงทะเบียนเพื่อร่วมกิจกรรมกับเรา
· ข้อมูลสถิติ เช่น จำนวนผู้ป่วย และการเข้าชมเว็บไซต์
· ข้อมูลจากการเข้าใช้เว็บไซต์ของเรา เช่น IP Address, Cookies
· ข้อมูลด้านสุขภาพ ผลการทดสอบจากห้องทดลอง และการวินิจฉัย
· ข้อมูล Feedback และผลการรักษาที่ท่านให้ไว้
บริษัทฯจะไม่เก็บและใช้ข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อน เช่น เชื้อชาติ ความเชื่อทางศาสนา ประวัติอาชญากรรม เว้นแต่เป็นไปตามที่ข้อบังคับ
และกฎหมายกำหนด หรือโดยความยินยอมของลูกค้าหรือพนักงาน
3. การใช้ข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ อาจใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ตามวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้
· จัดหาบริการ หรือส่งมอบบริการ
· นัดหมายการให้บริการรับตัวอย่าง ส่งข่าวสาร แนะนำบริการของบริษัท
· การประสานงานและส่งต่อข้อมูลให้กับโรงพยาบาลเครือข่าย ซึ่งจะช่วยให้การส่งต่อผู้ป่วย มีความรวดเร็วขึ้น
· การยืนยันตัวตนของผู้ป่วย
· ส่งข้อความแจ้งเตือนการนัดหมาย หรือการเสนอความช่วยเหลือจากเรา
· จุดประสงค์ด้านการตลาด การส่งเสริมการขาย และการลูกค้าสัมพันธ์ เช่น การส่งข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชั่น ผลิตภัณฑ์ และบริการ รายการ ส่งเสริมการขาย และธุรกิจพันธมิตร
· เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสาร ตอบคำถาม หรือตอบสนองข้อร้องเรียน
· การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า วิจัยตลาด และวิเคราะห์ทางสถิติ เพื่อเป็นข้อมูลในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ และบริการหรือสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ
· วัตถุประสงค์ทางบัญชีหรือทางการเงิน เช่น การตรวจสอบการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต การเรียกเก็บเงิน และการตรวจสอบความถูกต้อง การขอคืนเงิน
· การรักษาความปลอดภัย รวมถึงความปลอดภัยขณะใช้บริการภายในบริษัท
· ปฏิบัติตามกฎของบริษัท
· ปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อกำหนด ระเบียบ ข้อบังคับ หรือการร้องขอใดๆ จากหน่วยงานภาครัฐ เช่น การปฏิบัติตามหมายเรียกพยาน หรือคำ สั่งศาล หรือการร้องขออื่นๆ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย
· วัตถุประสงค์อื่นๆที่สนับสนุนการดำเนินการตามวัตถุประสงค์ข้างต้น หรือที่ได้รับความยินยอมจากคุณเป็นครั้งคราว
4. การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ อาจเปิดเผยหรือถ่ายโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังบุคคลที่สาม ซึ่งอาจตั้งอยู่ภายในหรือนอกประเทศไทย โดยดำเนินตามมาตรการที่จำเป็นและเหมาะสม หรือเป็นไปตามข้อบังคับและกฎหมาย ตามวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ข้างต้น ให้แก่โรงพยาบาลเครือข่าย ธุรกิจคู่ค้า และธุรกิจพันธมิตร
· บริษัทในเครือ ตัวแทน ผู้ให้บริการ หรือคู่ค้าที่ให้บริการ หรือดำเนินการใดๆในฐานะตัวแทนของเรา เช่น ผู้ให้บริการด้าน IT
· บริษัทอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ในการให้บริการลูกค้า หรือตอบสนองความต้องการของลูกค้า
· ธนาคาร และผู้ให้บริการชำระเงิน เช่น บริษัทบัตรเครดิต หรือเดบิต
· เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงและความปลอดภัย
· หน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานศุลกากร
· หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานกำกับดูแล และหน่วยงานอื่นๆ ตามที่กฎหมายอนุญาต หรือกำหนดไว้
5. การเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์บุคคลที่สาม
เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบนมือถือ อาจมีลิงก์เชื่อมไปยังเว็บไซต์บุคคลที่สาม ลิงก์เหล่านี้ นโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ ไม่มีผลกับเว็บไซต์ของบุคคลที่สาม โปรดทราบว่าเราไม่สามารถรับผิดชอบใดๆต่อการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณโดยบุคคลที่สามดังกล่าว เนื่องจากอยู่นอกการควบคุมของเรา กรุณาตรวจสอบว่าคุณพอใจกับนโยบายความเป็นส่วนตัวของแต่ละเว็บไซต์ที่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ
6. การเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล และความปลอดภัย
· ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณจะถูกเก็บรักษาไว้นานเท่าที่จำเป็น เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆที่อธิบาย ไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ หรือภายใต้ข้อบังคับของกฎหมาย หรือเพื่อการดำเนินการทางกฎหมาย
· เราจะใช้มาตรการทางเทคนิค และการบริหารจัดการที่เหมาะสมเพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของคุณที่เราเก็บรวบรวม
7. การเข้าถึงหรือแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล
เจ้าของข้อมูลสามารถร้องขอการเข้าถึงหรือขอให้อัพเดตและแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงสิทธิอื่นใดตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ใช้บังคับ ตัวอย่างเช่น ขอสำเนาข้อมูลส่วนบุคคล หรือ ขอให้ระงับการใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ กรณีเห็นว่าข้อมูลถูกนำไปใช้ เกินขอบเขตวัตถุประสงค์การใช้งานที่แจ้งให้ทราบข้างต้น หรือไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล คำร้อง ต้องทำเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมแนบสำเนาหลักฐานเพื่อแสดงตัวตน โดยส่งไปรษณีย์ตามที่อยู่ต่อไปนี้
Data Protection Officer
ติดต่อ: ราชัน อุทธิยา
บริษัท อินโนเควสท์ ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย)
ที่อยู่: 3850/2 ถนนพระราม 4
แขวงพระโขนง เขตคลองเตย จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10110
เบอร์โทรศัพท์ : 02-348-7348
อีเมล์ : dpo@innoquest.co.th
เวลาทำการ : ตลอด 24 ชั่วโมง
8. การเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัว
บริษัทฯ อาจทบทวนและเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ เป็นครั้งคราวเพื่อให้สอดคล้องกับ การเปลี่ยนแปลงของการให้บริการและการดำเนินงานของบริษัทข้อเสนอแนะและความคิดเห็น รวมถึงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยนโยบายเวอร์ชั่นล่าสุดจะประกาศบนเว็บไซต์ www.innoquest.co.th เพื่อให้คุณทราบแนวทางที่เราใช้ในการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล
9. ระเบียบการคุ้มครองข้อมูลทั่วไป (GDPR)
การเปิดใช้งานคุกกี้ที่จำเป็นในเบราว์เซอร์ เพื่อให้สามารถจัดเก็บการตั้งค่าที่คุณต้องการได้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นและเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้นแก่ ข้อมูลคุกกี้จะถูกจัดเก็บไว้ในเบราว์เซอร์ของคุณ และทำหน้าที่ต่างๆเช่นการนำเสนอสินค้าหรือบริการที่เหมาะ เมื่อกลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์ และให้ข้อมูลเชิงลึกว่าส่วนใด ของเว็บไซต์ที่คุณคิดว่าน่าสนใจ และมีประโยชน์มากที่สุด คุณสามารถปรับการตั้งค่าคุกกี้ได้
10. นโยบาย Cookie
ในระหว่างการท่องเว็บไซต์ www.innoquest.co.th ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการท่องเว็ปไซต์ของท่าน จะถูกเก็บเอาไว้ในรูปแบบของคุกกี้ นโยบายคุกกี้นี้จะอธิบายความหมายของคุกกี้ ทำงานอย่างไร เพื่ออะไร และรวมถึงวิธีการลบคุกกี้เพื่อความเป็นส่วนตัวของท่าน โดยการท่องเว็บไซต์ www.innoquest.co.th นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตามนโยบายคุกกี้ที่มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
10.1 cookie เป็นไฟล์เล็กๆเพื่อจัดเก็บข้อมูล โดยจะบันทึกลงไปในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรือเครื่องมือสื่อสารที่เข้าใช้งานของท่าน ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ที่ท่านเลือกใช้ในขณะที่ท่านเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา
10.2 การใช้ประโยชน์ของ cookie
เราใช้ cookie เพื่อเก็บเอกลักษณ์การเข้าเยี่ยมเว็บไซต์ของท่าน โดยเอกลักษณ์นี้จะทำให้เราสามารถจำลักษณะการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ได้ง่ายขึ้น และข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำไปเพื่อปรับเว็บไซต์ของเราให้เข้ากับความต้องการ ของท่านมากยิ่งขึ้น เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ในบางจุด เราจำเป็นต้องให้บุคคลที่สามในการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งอาจจะต้องใช้ อินเตอร์เน็ตโปรโตคอลแอดเดรส (IP Address) และ cookie เพื่อวิเคราะห์ ตลอดจนเชื่อมโยงข้อมูล และประมวลผลตามวัตถุประสงค์ทางการตลาด
บริษัทฯ ใช้ cookie 4 ประเภทในเว็บไซต์ ซึ่งการใช้คุกกี้ดังกล่าวไม่สามารถบอกความเป็นตัวตน ของท่านได้
1). คุกกี้พื้นฐานที่จำเป็น (Necessary cookies)
ช่วยให้การทำงานหลักของเว็บไซต์ใช้งานได้ รวมถึงการเข้าถึงพื้นที่ที่ปลอดภัยต่างๆ ของเว็บไซต์ หากไม่มีคุกกี้นี้เว็บไซต์จะไม่ สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม และจะใช้งานได้โดยการตั้งค่าเริ่มต้น โดยไม่สามารถปิดการใช้งานได้
2). คุกกี้ในส่วนวิเคราะห์ (Statistic cookies)
ช่วยให้เว็บไซต์เข้าใจรูปแบบการใช้งานของผู้เข้าชมและจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลและ รายงานผลการใช้งานของผู้ใช้งาน
3). คุกกี้ในส่วนการตลาด (Marketing cookies)
เพื่อติดตามพฤติกรรมผู้เข้าชมเว็บไซต์เพื่อแสดงโฆษณาที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้งานแต่ละรายและเพื่อเพิ่มประสิทธิผลการโฆษณา สำหรับผู้เผยแพร่และผู้โฆษณาสำหรับบุคคลที่สาม
4). คุกกี้เพื่อการใช้งาน หรือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเว็บ (Functional cookies / Preference cookies)
ช่วยให้เว็บไซต์จดจำตัวเลือกต่างๆ ที่ผู้เข้าชมได้ตั้งค่าไว้ และช่วยให้เว็บไซต์ส่งมอบคุณสมบัติและเนื้อหาเพิ่มเติมให้ตรงกับการใช้ งานของผู้เข้าชมได้
10.3 การเชื่อมโยงข้อมูลกับเว็บไซต์อื่น
เว็บไซต์บริษัท อาจมีการเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียของบุคคลภายนอก รวมถึงอาจมีการฝังเนื้อหาหรือวีดีโอที่มาจากโซเชียลมีเดีย เช่น YouTube หรือ Facebook หรือ LinkedIn เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงเนื้อหาและสร้างการปฏิสัมพันธ์กับบุคคลอื่นบนโซเชียลมีเดียจากเว็บไซต์ของบริษัทได้ ซึ่งเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียของบุคคลภายนอกจะมีการกำหนดและตั้งค่าคุกกี้ขึ้นมาเอง โดยที่บริษัท ไม่สามารถควบคุมหรือรับผิดชอบต่อคุกกี้เหล่านั้นได้ และขอแนะนำให้ผู้เข้าชมควรเข้าไปอ่านและศึกษานโยบายหรือประกาศการใช้คุกกี้ของบุคคลภายนอกเหล่านั้นด้วย
10.4 ลบคุกกี้ได้อย่างไร
สามารถลบคุกกี้ได้โดยศึกษาวิธีการต่างๆที่ระบุตามแต่ละเว็บเบราว์เซอร์ที่ท่านเลือกใช้ตามลิงก์ดังนี้
o Chrome
o Firefox
o Internet Explorer
o Safari
o Safari for ios
o Chrome for android
o Chrome for ios
10.5 การเปลี่ยนแปลงของนโยบาย
นโยบาย cookie นี้จะมีการปรับปรุงแก้ไขตามโอกาสเพื่อปฎิบัติตามกฎระเบียบ เราขอแนะนำให้ท่านตรวจเช็คเพื่อให้แน่ใจว่าท่าน ได้เข้าใจการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดดังกล่าวหากคุณมีคำถาม ข้อเสนอแนะ และข้อร้องเรียนเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ โปรดติดต่อเราได้ที่อีเมล dpo@innoquest.co.th.
นโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2568